หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2559

Serie A dưới gót giày Higuain

Nếu như xem xét để lựa chọn ra một cầu thủ xuất sắc nhất tại Serie A thì Gonzalo Higuain đang là ứng viên số 1. Bởi trong năm thi đấu vừa qua, anh đã có được những thành tích ấn tượng, khoảnh khắc lẫy lừng in đậm trong lòng người hâm mộ.
90 triệu euro xứng đáng
Chỉ 25 trận tại Serie A của Higuain trong năm 2016 anh đã ghi được 26 bàn thắng. Với thành tích này đã biến tiền đạo người Argentina thành một sát thủ. 
Higuain đã phá vỡ kỷ lục ghi bàn với 36 bàn thắng
Higuain đã phá vỡ kỷ lục ghi bàn với 36 bàn thắng
Kỷ lục ghi được 35 bàn kéo dài 66 năm của huyền thoại Gunnar Nordahl đã bị tiền vệ Higuain xóa bỏ trong màu áo Napoli với 36 bàn. Tới mùa Hè 2016, đội tuyển Juventus tiếp tục đưa cầu thủ Higuain phá vỡ một kỷ lục hào nhoáng khác khi anh được chuyển nhượng với giá 90 triệu euro, đắt nhất lịch sử bóng đá Italia.
Bất chấp những gièm pha lẫn dè bỉu Higuain đã chứng minh được tất cả tài năng của mình sau chưa đầy hai tháng. Anh cho mọi người thấy mình hoàn toàn xứng đáng với mức giá chuyển nhượng 90 triệu euro.
Liên tục tập luyện, thi đấu đã giúp Higuain bùng nổ trở lại. Sau 7 vòng đầu tại Serie A, cầu thủ này cũng đã kịp nã vào lưới đối thủ đến 6 bàn thắng, cùng Mauro Icardi và Carlos Bacca đứng đầu danh sách Vua phá lưới Serie A.
90 triệu euro hoàn toàn xứng đáng với Higuain
90 triệu euro hoàn toàn xứng đáng với Higuain
Tại Champions League, cầu thủ Higuain cũng đã kịp thể hiện và để lại một dấu ấn đầu tiên trong màu áo mới bằng một pha lập công. Lúc này anh đã giúp đội tuyển giành được chiến thắng với kết quả 4-0 của Juve trước Dynamo Zagreb ở lượt đấu thứ hai. Rõ ràng, với cái giá 90 triệu euro dành cho cầu thủ này cũng không thể tạo ra bất kỳ áp lực nào như tất cả từng tưởng tượng.
Cái đích không phải là Serie A
Serie A không phải là cái đích chính của cả 2 Juve lẫn Higuain. Champions League là đấu trường mà cầu thủ Higuain đang hướng tới.
Anh buộc phải tỏa sáng để  cho Juve vươn mình lên thành siêu câu lạc bộ khác của lục địa già bên cạnh đội tuyển Real, Barcelona hoặc Bayern Munich. Những trận thi đấu lớn diễn ra tại trời Âu, những giây phút cần phải có sự tỏa sáng của các ngôi sao vẫn đang chờ cầu thủ Higuain.
Việc tỏa sáng tại Serie A là thực tế và nên xem đây là một trong những việc mà Higuain hiển nhiên phải làm. Juve không thể bỏ ra một khoản tiền tấn chỉ để mang một ngôi sao vô địch giải quốc nội.
Higuain đang hướng tới giải Champions League
Higuain đang hướng tới giải Champions League
Trên khía cạnh cá nhân của cầu thủ Higuain, việc tỏa sáng rực rỡ trong năm 2016 cũng đưa vị thế tại đội tuyển Argentina của tiền đạo này dần trở lại. Sau những pha bỏ lỡ đến khó tin diễn ra trong trận chung kết với đội tuyển Chile tại Copa America 2016, cầu thủ Higuain đã bị gần như tất cả cổ động viên, người hâm mộ Argentina tẩy chay. Bởi họ cho rằng chính vì Higuain mà ngôi sao Lionel Messi từ giã đội tuyển quốc gia.
Tân huấn luyện viên trưởng Edgardo Bauza của đội tuyển Argentina đã triệu tập Higuain trong đợt tập trung gần nhất. Đây là một sự thay đổi mới với cầu thủ này. Tuy nhiên, nó không có nghĩa anh sẽ ngay lập tức trở lại vị trí số một trên hàng công.
Paulo Dybala, Sergio Aguero đã và đang vươn lên đầy mạnh mẽ để cạnh tranh có thể cạnh tranh trực tiếp với Higuain. Rõ ràng, đây sẽ là một cuộc đấu mà cầu thủ Higuain không dễ để có thể giành được chiến thắng như tại Serie A. Tuy nhiên với phong độ thi đấu ổn định, đang  bùng nổ đang thể hiện trong màu áo câu lạc bộ thì, Higuain sẽ sớm chứng tỏ lại vị thế ở đội tuyển quốc gia, đặc biệt là loạt trận vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Mỹ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น