หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2561

Juventus: Bán Higuain, mượn Morata

Mới đây đội tuyển Juventus đã chính thức thông báo sẵn sàng bán tiền đạo Higuain với giá từ 55 đến 60 triệu Euro. Tuy nhiên, không có bất cứ đội bóng nào đồng ý với đề nghị trên. Chính vì vậy, họ đã mời chào Chelsea trao đổi lấy Alvaro Morata, một tiền đạo thất sủng ở Stamford Bridge.
Alvaro Morata là cầu thủ 25 tuổi mới chuyển đến Stamford Bridge từ đội tuyển Real Madrid với bản hợp đồng trị giá đến 65 triệu Euro mùa hè qua. Dù có nhập cuộc hứng khởi, đồng thời cũng đã nỗ lực thi đấu hết mình, thế nhưng anh nhanh chóng mờ nhạt trong chặng lượt về của mùa giải. 
Gonzalo Higuain và Alvaro Morata
Gonzalo Higuain và Alvaro Morata
Phong độ kém cỏi đó đã thể hiện ngay ở Premier League. Điều này cũng đã khiến chính anh đánh mất cơ hội tham dự World Cup 2018 cùng với đội tuyển Tây Ban Nha. Giờ đây, câu lạc bội Chelsea cũng không muốn giữ lại tiền đạo này. Họ đang có kế hoạch chuẩn bị đưa anh “lên sàn”, dù chưa từng xác định nhà cầm quân mùa tới.
Gonzalo Higuain là cầu thủ 30 tuổi, nhưng vẫn là chân sút chủ lực ở đội tuyển Juventus mùa qua. Tuy nhiên, hiện tại, Lão Phu nhân đang muốn muốn thay đổi ngón đòn tấn công của mình mùa tới. Chính vì vậy, đội tuyển này đang muốn bán tiền đạo người Argentina ngay trước thềm World Cup.
Trước đó, để có được tiền vệ Gonzalo Higuain đội tuyển Juventus đã trả đủ 90 triệu Euro khi kích hoạt điều khoản mua đứt trong bản hợp đồng tử Napoli mùa hè 2016. Vụ chuyển nhượng này diễn ra ngay sau khi cầu thủ Higuain trở thành Vua phá lưới ở Serie A.
Đội tuyển Juventus muốn đổi tiền đạo với Chelsea
Đội tuyển Juventus muốn đổi tiền đạo với Chelsea
 Tuy nhiên, chỉ sau 2 năm khoác áo đội tuyển và thi đấu thì câu lạc bộ đã quyết định bán anh đi với giá còn khoảng 2/3. Theo thông tin từ Corriere dello Sport và Tuttosport thì Pipita không còn được xem là ưu tiên trong kế hoạch của vị chiến lược gia Max Allegri nên anh được phép ra đi với giá thích hợp. Không chỉ vậy, nếu như bán anh đi trong khoảng thời gian này còn giải tỏa được bảng lương trước khi đội tuyển chuẩn bị săn chân sút mới.
London Evening Standard chiều nay cũng đã tiết lộ thông tin về đội tuyển Juventrus đã đề nghị bán cầu thủ Higuain cho Chelsea. Tuy nhiên, đổi lại họ sẽ mượn cầu thủ Alvaro Morata trong bản hợp đồng 2 năm.
Lời đề nghị này nghe như gãi đúng chỗ ngứa của câu lạc bộ Anh. Thế nhưng Giám đốc Marina Granovskaia lại hoàn toàn không tán thành việc chuyển đổi này. Bởi bà có một niềm tin là ngôi sao người Argentina, vốn sẽ tròn 31 tuổi vào tháng 12 tới, sẽ tỏ ra vất vả trong các cuộc chiến lớn.
 Chelsea đang cân nhắc việc đổi hoặc bán cầu thủ của họ
Chelsea đang cân nhắc việc đổi hoặc bán cầu thủ của họ
Cây bút Tancredi Palmeri của website Tuttomercatoweb cũng đã đưa ra một số thông tin rằng Maurizio Sarri đã yêu cầu đội tuyển Chelsea ký với cầu thủ Higuain khi ông từng làm việc với cầu thủ này ở Napoli. Song câu chuyện của Palmeri được cho là thiếu cơ sở bởi đội tuyển Chelsea thực tế đang cân nhắc nhà cầm quân mùa tới khi họ nhắm tới cầu thủ Laurent Blanc thay vì Maurizio Sarri.
Với Juventus, việc thu nhận cầu thủ Morata được xem là một giải pháp chiến thuật hữu dụng của vị chiến lược gia Max Allegri. Bởi tiền đạo người Tây Ban Nha này đã từng thích ứng với Serie A từ năm 2014 đến 2016. Anh cũng đã ghi 27 bàn trong số 93 lần khoác áo  cho đội tuyển Juventus. Vấn đề là đội tuyển Chelsea có muốn bán cầu thủ này để gỡ vốn số tiền 65 triệu Euro hơn là cho mượn 2 năm với các điều khoản mua đứt hợp đồng với giá thấp sau đó.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น